Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã thực hiện một bộ ảnh đặc biệt tại Nhật Bản, trong đó cô làm mẫu áo dài do chính mình thiết kế, gây được sự chú ý và đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của ngành thời trang truyền thống Việt Nam.

Ngọc Hân: Hoa hậu Việt Nam 2010 với bộ ảnh áo dài tại Nhật Bản

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - 690538643

( Ảnh: Ngoisao )

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã thực hiện một bộ ảnh đặc biệt tại Nhật Bản, trong đó cô làm mẫu áo dài do chính mình thiết kế. Với giọng điệu dịu dàng và trầm lắng của mình, Linh Chi - nhà văn và người mẫu kinh nghiệm 8+ năm, đã tạo ra một bài viết tường thuật sâu sắc về hành trình sáng tạo của Ngọc Hân tại Nhật Bản.

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - 1506670999

( Ảnh: Ngoisao )

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật của Ngọc Hân

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - -811121474

( Ảnh: Ngoisao )

Chuyến công tác đầu tháng Hai của Ngọc Hân là theo lời mời từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, nhằm tham gia vào chương trình giao lưu văn hóa dành cho người Việt ở Nhật Bản. Cô đã giới thiệu hai bộ sưu tập áo dài trong sự kiện này, một bộ lấy cảm hứng từ tranh Kim Hoàng và bộ còn lại lấy ý tưởng từ Obi - thắt lưng trên kimono của người Nhật.

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - -1792556116

( Ảnh: Ngoisao )

Ngọc Hân đã gặp khó khăn khi đưa các họa tiết từ tranh Kim Hoàng lên áo dài, bởi cô phải thử nhiều lần trên các chất liệu khác nhau. Cô đã nhờ sự tư vấn của các nghệ nhân để áp dụng kỹ thuật in 3D và đưa hình ảnh rồng, ngựa và cá chép hóa rồng lên áo dài.

Bên cạnh bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ tranh Kim Hoàng, Ngọc Hân cũng đã sáng tạo áo dài từ các mảnh vải Obi mà cô sưu tầm từ các chuyến du lịch và công tác tại Nhật Bản. Những mảnh Obi này đã được ghép lại thành tà áo dài, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa của hai quốc gia. Ngọc Hân thường giới thiệu những thiết kế này trong các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Bước tiến mới trong thời trang truyền thống Việt Nam

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - 2024216303

( Ảnh: Ngoisao )

Bộ ảnh áo dài do Ngọc Hân thiết kế và làm mẫu tại Nhật Bản đã gây được sự chú ý và đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của ngành thời trang truyền thống Việt Nam. Linh Chi, với phong cách viết sâu lắng và suy ngẫm của mình, đã tạo ra một bài viết tường thuật chi tiết về quá trình sáng tạo của Ngọc Hân và ý nghĩa của bộ ảnh này.

Ngọc Hân thực hiện bộ ảnh áo dài đặc biệt tại Nhật Bản - -2079857129

( Ảnh: Ngoisao )

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn